Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Cách tạo tài khoản quảng cao doanh nghiệp và tài khoản cá thể sẽ sở hữu được đôi điều tương đồng. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn Anh chị em Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân and doanh nghiệp Business, đây là những bước đầu tiên không thể bỏ lỡ & cần thiết nhất lúc bạn có nhu cầu chạy quảng cáo facebook để bán hàng online hay quảng cáo một dịch vụ gì đó.

bọn họ hãy đào bới qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào content chính nhé

I. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo trên nền tảng gốc rễ Facebook là 1 trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo & tiếp cận với khá nhiều đối tượng người sử dụng quý khách hàng trên khối hệ thống social Facebook.

giống như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ mọi hành vi của người tiêu dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho đến quá trình đang khiến, và nó sẽ khai thác dựa trên các thông tin đó để hoàn toàn có thể phân phối các quảng cáo phù hợp.

II. Chọn quảng cáo facebook cá nhân hay Business?

Facebook sẽ có được hai loại tài khoản khác nhau. Đầu tiên là dòng tài khoản bình thường, hay còn được gọi đó là tài khoản cá thể. Loại này dành riêng cho các cá thể mong muốn chạy quảng cáo mô hình nhỏ & dễ chơi. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có khá nhiều ưu tiên hơn so với loại thông thường hợp với mô hình kinh doanh lớn.

đối với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng đại diện thay mặt cho 1 cá nhân nào đấy, có các tính năng cơ bản bình thường như lượt thích, unlike, chia sẻ, đăng status, ... And bạn sử dụng nó trọn vẹn không tính phí.

Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn gọi tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất đặc biệt, nhiều phần ứng dụng vào để phát triển thương hiệu - kinh doanh để tìm kiếm khách hàng với giá thành lớn. So với loại tài khoản này các bạn sẽ không hề triển khai những hành động như like, đăng status như loại cá thể.

công dụng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là cai quản quảng cáo, đó chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng là mô hình mà bạn bè marketing chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng.

như thế họ nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Đề xuất giành cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Tại Sao là gì thì hãy xem các tặng thêm mà facebook giành cho loại tài khoản này.

  • được facebook hỗ trợ 1 cách cao nhất, vì bạn đó là quý khách cần thiết của bọn họ.
  • cập nhật các chức năng quảng cáo mới và sớm nhất có thể hỗ trợ cho bạn nhanh nhất.
  • có không ít tính năng ưu việt giúp cai quản fanpage giỏi hơn.
  • bổ trợ công dụng trong các việc quản lý member trên tài khoản.
  • ... Và nhiều công dụng đc ưu ái hữu ích khác mà loại tài khoản cá nhân không hề cung ứng.

Mình sẽ không đi sâu vào nghiên cứu và phân tích vào Tại Sao Lý Do có sự khác nhau và tác dụng của chúng nữa, bởi qua những nghiên cứu và phân tích cơ bản như trên cũng đủ để chứng minh là nên sử dụng quảng cáo facebook business.

III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Bước quan trọng đầu tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá thể. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile trang face cá nhân để xác nhận danh tính. &Amp; như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác của khách hàng sẽ không còn truy cập vào thông tin cá thể trong tài khoản đó.

1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager

Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy cập vào business.facebook.com và chọn vào nút blue color Create Account góc bên trên phải của màn hình.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của chúng ta, tên của doanh nghiệp and ADD links email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để cai quản tài khoản Facebook Business Manager, tiếp nối nhấp vào nút chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: Nhập thông báo vừa đủ của khách hàng của doanh nghiệp như: Địa chỉ cửa hàng, số Smartphone and website. Bạn cũng chỉ rất cần được xác định có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho doanh nghiệp của chính mình hay để cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi bạn chấm dứt các bước, bấm tiếp Submit.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 4: kiểm tra hộp thư email của người tiêu dùng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.

Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook

2. Thêm trang fanpage kinh doanh của người tiêu dùng

ở phía trong bước này, các bạn sẽ có một số chọn lựa không giống nhau. Bạn có thể thêm 1 trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng đều có thể tăng lên một trang mới. Nếu như bạn đang cai quản các trang Facebook cho bạn hoặc các doanh nghiệp khác, chúng ta cũng có thể nhu cầu quyền truy cập vào các trang khác của người khác.

dù rằng chúng ta cũng có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để làm chủ những trang fanpage facebook & các tài khoản quảng cáo, nhưng điều cần thiết đặc biệt là nên yêu cầu cấp quyền truy vấn thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hài hòa hơn. Nếu như khách hàng thêm các trang fanpage quý khách hàng và tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp, chính bọn họ sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của chúng ta. Điều đó bền bỉ sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của người tiêu dùng.

Muốn thêm trang fanpage Facebook của bạn vào Trình cai quản doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: ở vị trí trang Dashboard của Business Manager bạn hãy lựa chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Showroom Page thêm 1 đợt nữa.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 2: Bạn hãy bước đầu nhập tên của trang kinh doanh Facebook của người sử dụng vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của người sử dụng sẽ tự động hiện thị phía dưới, vì thế bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ dứt. Sau đó bấm tiếp chọn Showroom Page. Nếu như khách hàng có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu yếu quyrnf truy cập của chúng ta sẽ đc phê duyệt tự động.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 3: nếu bạn có rất nhiều trang Facebook đã được liên kết với doanh nghiệp của bản thân, hãy thêm những trang còn lại bằng phương pháp làm như trên theo trình tự gần giống.

3. Địa Chỉ thêm tài khoản Facebook Ad

để ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của chính bản thân mình vào trình cai quản doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, vì vậy chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn sở hữu. Để rất có thể truy cập vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.

nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta có thể link với tài khoản quảng cáo hiện tại của chính mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa Chỉ Ad Account, tiếp đến chọn tiếp ADD Ad Account, rồi tiếp sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của chúng ta mà chúng ta cũng có thể tìm thấy trong Ads Manager.

nếu khách hàng không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đó là cách thiết đặt một tài khoản mới.

Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần ADD Ad Account, sau đó chọn Create Account.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 2: Nhập thông báo chi tiết về tài khoản, tiếp đến click chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 3: lưu lại vào My Business, tiếp theo chọn nhấp chuột Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Mỗi một tài khoản doanh nghiệp rất có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của chính bản thân mình, bạn sẽ có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn thế dựa trên Chi phí quảng cáo của chính mình. Không có tùy chọn để nhu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.

4. Địa Chỉ thêm người thống trị Facebook Ads

quá trình truyền thông media sale trên Facebook không thể làm 1 mình, vì vậy bạn cần thêm các anh em hỗ trợ để khiến cho bạn quản lý doanh nghiệp của bản thân xuất sắc hơn. Sau đây là cách setup.

Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Showroom people.

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa Chỉ email doanh nghiệp của thành viên hỗ trợ bạn trong nhóm muốn thêm. Điều này hoàn toàn có thể bao gồm chuyên viên của khách hàng, nhà chi tiêu tự do hoặc đối tác buôn bán, Trong phần này, bạn đặc trưng nên thêm những cá nhân, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.

  • Nếu bạn muốn cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
  • Nếu cấp quyền hạn không hề thiếu thì chọn Admin access

kế tiếp nhấp chuột chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn muốn người bổ trợ trong Group này làm việc tại vị trí đó. Thiết lập cấu hình quyền truy cập cá thể trong số tình huống không giống nhau bằng phương pháp sử dụng các nút tắt bật.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái & nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt nữa lại tiếp tục thao tác, cấu hình thiết lập quyền truy cập của người dùng bằng các công tắc bật và tắt. Khi xong xuôi làm việc bạn bấm Invite.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy những tùy chọn thêm người vào danh mục và ứng dụng, nhưng chúng ta cũng có thể bỏ dở phần này.

Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều thành viên trong Group, chọn phần ADD More People. Khi chúng ta chấm dứt thao tác làm việc, bấm chọn Done.

Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước trên gật đầu đồng ý lời mời tham gia nhóm cai quản doanh nghiệp Facebook của công ty.

mọi cá nhân đc thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông tin về quyền truy vấn mà bạn đã phân quyền cho họ và chọn liên kết để ban đầu, nhưng sẽ kết quả hơn nếu khách hàng gửi cho chúng ta thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho chúng ta truy vấn and bọn họ sẽ chờ email auto đó.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

bây giờ bạn có thể xem tất cả những nhu cầu đang chờ xử lý từ trang Dashboard của chính bản thân mình & hủy nhu cầu ở các người chưa trả lời bất kể khi nào bạn muốn.

Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không còn thao tác với bạn hay công ty của người tiêu dùng hoặc chuyển qua một tầm quan trọng khác, bạn cũng có thể tịch thu lại quyền của chúng ta. Cách tiến hành làm việc như sau:

  • Ở bảng tinh chỉnh và điều khiển Trình thống trị doanh nghiệp của bản thân, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở bên trên cùng bên phải.
  • Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
  • Chọn vào tên của người bạn có nhu cầu gỡ vai trò. Để xóa đối tượng ra khỏi nhóm của khách hàng, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác làm việc di chuột qua tên của từng người và nhấp chọn vào hình tượng thùng rác để xóa.

5. Kết nối với những đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo

Việc này rất có thể sẽ không vận dụng cho chính mình nếu như khách hàng chỉ bước đầu với quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn luôn có thể quay lạ and áp dụng bước này sau khi đã thành thạo hoặc có nhu cầu quan trọng.

Bước 1: tại phần bảng tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.

Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to chia sẻ assets with, nhấp vào chọn Địa chỉ cửa hàng.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: công ty đối tác mà bạn muốn thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu yếu chúng ta cung cấp ID cho mình. Hoặc chúng ta cũng có thể hướng dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID và ần vào Showroom.

6. Thêm kết nối tài khoản Instagram

lúc này, bạn đã cài đặt hoàn thành tài khoản quảng cáo Facebook của mình, bạn cũng có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook Business Manager.

Bước 1: ở phía trong trang Dashboard, chọn Business Settings.

Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, tiếp đến chọn Showroom thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

7. Cách thiết đặt Facebook Pixels

Hãy triển khai các bước sau để cài đặt Facebook Pixels.

Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.

Bước 2: tại đoạn Menu bên phải, chọn vào lan rộng ra mục Data Sources, chọn Pixels and ADD.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho px của khách hàng. Nhập website của công ty để Facebook có thể cung cấp những đề xuất Gia Công nhất về kiểu cách thiết lập pixel của người tiêu dùng, kế tiếp chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã đồng ý với các pháp luật và điều kiện pixel đề ra, vì vậy bạn nên đọc và hướng đến kĩ chúng trước lúc thường xuyên.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 4: click vào phần Set up the pixel Now.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

bạn có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của người tiêu dùng.

8. Nâng cấp bảo mật cho Business Account

giữa những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho mình bảo mật bổ sung cho gia sản doanh nghiệp. Hãy triển khai theo những bước sau:

Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.

Bước 2: ở phần menu bên phải, chọn Security Center.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 3: setup khẳng định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp bảo mật cải thiện.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Xem thêm: chạy quảng cáo fb

9. Tạo campaign campaign trước tiên

Đến đây thì tài khoản của người tiêu dùng đã được thiết đặt và các pixel của khách hàng đã được đặt hoàn chỉnh, đã đến lúc khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook thứ nhất của khách hàng.

Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.

Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp nối chọn Create.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Vậy là bạn đã ngừng rồi đấy!

Qua nội dung bài viết này mình đã hướng dẫn chấm dứt cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân và Business. Chúc bạn gặt hái được rất nhiều thắng lợi với những campaign quảng cáo công dụng.

Xem Thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hằng ngày chỉ dẫn live stream Facebook tác dụng live stream bên trên Facebook xuất hiệ...