cách để Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
Thứ làm cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của công ty đạt công dụng tối đa, từ đó nâng cao tình hình buôn bán, tăng bản lĩnh đổi khác.
bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho bạn 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
các sai lầm Về Target đối tượng Facebook Ads
trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người dùng Facebook tác dụng, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà số đông nhà quảng cáo mắc phải.
and những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm ở chỗ “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không ạ?
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.
những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có đc phân phối đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!
80% còn lại nó nằm tại đoạn khác rất có thể bạn sẽ không biết điều này!
Hình ảnh & CONTENT!
đó là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm bên trên Facebook hay không lại nằm đa phần ở Hình ảnh và content.
and mình thường gọi nó là phương pháp content Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm and học hỏi được từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.
& khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đấy là các hiệu quả mình có được
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
52.576.000đ ra đc 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ.
& tất nhiên là bạn bỏ qua không ít đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài các tệp target sâu.
số đông những dòng sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người sử dụng luôn cho công dụng Gia Công nhất, cần thiết là làm xuất sắc khâu Hình ảnh and nội dung.
Ảnh không cần phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện giờ nó rất thông minh!
Bạn có thường chú ý rằng là nhiều lúc bạn vừa nói về mặt hàng gì đó với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của công ty.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên facebook cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?
Việc của bạn là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ auto đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả các cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target riêng lẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
và tệp đối tượng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt lưu ý đến của công ty vào người dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp ví dụ như:
- bán buôn thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho mình tác dụng tốt, có tệp cho chính mình hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp người sử dụng công dụng.
Tệp nào giỏi thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất sót lại, là tập kết vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo như hình dung quý khách của công ty.
cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình rất có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá bé dại, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở trường, hành động khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có hiệu quả hay không thôi.
cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target & tập trung vào Hình ảnh and nội dung content.
và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự kết quả của nó.
Đó cũng chính là một cách cực tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của doanh nghiệp
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một trong những tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.
ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một trong những món đồ bán lẻ cho một đội đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
& một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....
mọi cá nhân thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của người tiêu dùng lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. Và Chi phí quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
và 1 trong các tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh và nội dung quá tốt đẹp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.
đó là các tình huống mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của khách hàng là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho chính mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đây là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.
và phụ thuộc vào các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay là không.
Về tác dụng mà siêu target mang lại, cá thể mình đánh giá là: không mấy công dụng, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
and đó là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng thiết lập.
cụ thể bạn có một số trong những cái đoạn phim, và bạn lý thuyết là người xem video clip này đó là những khách hàng mục tiêu của chúng ta.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh các người đã xem Clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.
Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng tùy chỉnh
Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
tiếp theo bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Chọn Clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
chúng ta có thể chọn một cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc
tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là xong xuôi.
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách chọn Tệp thiết lập cấu hình Để Nhắm phương châm Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh cấu hình, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm phương châm cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook tác dụng
Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.
Một khi chúng ta có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng của chúng ta.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có Đặc điểm cũng giống như, sở trường, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của công ty đến bọn họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại thông minh khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng
Tạo đối tượng cấu hình thiết lập trong mọi tình huống
đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn Clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo ra đc tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.
Tạo Nhóm đối tượng người sử dụng gần giống
Bạn lại bấm vào đối tượng người dùng & chọn đối tượng người sử dụng gần giống
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn nước nhà, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả
Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
7. Retarget
cụ thể trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:
- hấp dẫn nhiều lượt xem video
- Kéo lượt traffic vào website
- lôi kéo nhiều tin nhắn bán sản phẩm
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có cân nhắc content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.
Giờ bạn muốn quảng bá lại cho những đối tượng này những content / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem video / xem những content bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho chính mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một ví dụ khác
Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm sóc sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc độ bán hàng mới, để liên tiếp thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã âu yếm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh cấu hình chính là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.
8. UID Target
đấy là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh cấu hình.
chẳng hạn như bạn thấy khách hàng mục tiêu của bản thân mình nằm trên một Group Facebook không ít. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới bọn họ.
Vậy thì bạn cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content and Hình ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không ngừng.
bạn có nhu cầu bài viết liên quan thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương thức target này rất hấp dẫn. Nếu bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng xuất sắc trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như thế này …
bạn có nhu cầu target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng phương châm.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như
- Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay huấn luyện và đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập cấu hình những người đã xem 75% video ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Lý Do phương thức đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video clip để lọc đối tượng người tiêu dùng. Video clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng Nhất]
đấy là phương thức đỉnh tối đa trong số loại target.
Hình ảnh + content nội dung nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của doanh nghiệp có công dụng hay không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
và ít ai lưu ý đến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu and nắm rõ phương pháp này, giải mã bí mật phần cần thiết nhất trong Target, bạn cũng có thể tham gia khóa học huấn luyện quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một nhóm đối tượng người dùng nhất định với một thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng người sử dụng ra làm sao.
sau một quãng thời gian, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người dùng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của công ty.
và khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của bạn đến nhóm đối tượng mục tiêu mà nó cho là rất tốt dựa bên trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là một phần Vì Sao mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, kết quả lại cho không giống nhau.
& nếu khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng không giống nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, & nó không tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.
các campaign về sau này, hoàn toàn có thể tác dụng quảng cáo của bạn sẽ không đc tối ưu hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.
trên đó là các chia sẻ của chính bản thân mình về các cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng. Nếu khách hàng thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em kinh doanh công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét