Thứ Ba, 2 tháng 11, 2021

Nội dung marketing and cách lên một chiến lược kết quả

Content marketing

content kinh doanh

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề dịch vụ gì, bạn vẫn cần đến content kinh doanh. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để xây cất chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng đào bới trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác biệt của content & nội dung sale

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Mặc dù thế bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao gồm cả text, Ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy toàn bộ các dạng nội dung có trên website đều được tính là content.

content sale là dạng nội dung (content) phục vụ mục đích tiếp thị. Những chuyển động kiến tạo nội dung kinh doanh sẽ tập trung vào việc tạo nên và phân phối nội dung có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cùng của content kinh doanh là thúc đẩy hành động sắm sửa and đổi khác người xem thành khách hàng tiềm năng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

thuận tiện phân biệt, content sale nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ được sự khác hoàn toàn của nội dung & nội dung kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang tới cho người tiêu dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào ích lợi sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Với nội dung kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng phương án and công dụng cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy contact fb

Tại Sao cần thi công content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện giờ, content marketing là một trong những phần tối quan trọng and luôn luôn phải có trong bất kể campaign sale nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 ích lợi từ nội dung kinh doanh đem lại cho doanh nghiệp.

đưa thông tin hữu dụng

đưa tin là điều quá hiển nhiên về lợi ích của nội dung rồi! Bạn tạo nên bất kể content nào thì cũng đều vì mục đích cung cấp thông tin đến người xem. Và content marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đưa ra nên là phương án có lợi cho những người đọc nhằm mục đích giải quyết luận điểm của bọn họ. Bây giờ, nếu bạn có nhu cầu website của chính mình đạt thứ hạng cao bên trên tác dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều content marketing hữu ích.

bổ trợ định hình thương hiệu

Một tên thương hiệu mạnh luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ and triết lý chiến lược sale tương xứng. Trong chiến lược marketing không thể không có mạng lưới nội dung kinh doanh. Đấy là thứ giúp quý khách hàng của công ty biết đến thương hiệu của bạn. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and góp thêm phần định hình thương hiệu của người sử dụng trong góc nhìn quý khách.

Content marketing

nội dung sale

nâng cấp doanh số bán sản phẩm

dòng sản phẩm của chúng ta bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách hàng. Mượn lời từ 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung kinh doanh của doanh nghiệp giúp quý khách thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang đến, giúp bọn họ tìm ra phương án giải quyết nhu cầu. Dĩ nhiên, khách hàng sẽ không còn ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Từ đó, doanh số của chúng ta đc nâng cao, người tiêu dùng gắn kết với tên thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với người sử dụng

content sale đó là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Content hay làm cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn thế đến với người dùng bên trên các căn nguyên Google hay mạng xã hội. Từ việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; content sale dần tạo nên sự tin tưởng của khách hàng với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách quảng cáo

nói cách khác quality content marketing đóng vai trò quan trọng trong sự chiến thắng của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung kinh doanh chuyên nghiệp hóa, chuyên nghiệp sẽ giúp xây đắp Brand Name & giá trị doanh nghiệp lâu bền hơn, giá cả quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn phim Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây cất chiến lược content kinh doanh lôi cuốn

Định nghĩa and vai trò của sale hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất được xem là làm sao để kiến tạo chiến lược nội dung sale hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn so với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn xây dựng chiến lược content kinh doanh bạn cần bám sát hành trình quý khách và chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.

#1. Xây cất nội dung kinh doanh bám sát hành trình khách hàng

Để content thêm lôi kéo khách hàng, mọi ý nghĩ đó của người tiêu dùng cần bám sát với hành trình mua hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành động đặt đơn hàng.

Content marketing

nội dung sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • diễn tả luận điểm rất có thể có của doanh nghiệp mà bạn đang nỗ lực giải quyết.

  • Làm ra làm sao để bạn nhận ra bạn có một nhu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • kim chỉ nam và thách thức bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn and đối chiếu

  • những bước bạn đã làm để phân tích vấn đề của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào đc sử dụng để đối chiếu sản phẩm với đối thủ?

  • Có giải pháp nào rất nổi bật hơn không?

  • những thông tin và khoáng sản nào sẽ bổ ích với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định & ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đặt ra những câu hỏi như:

  • Lý Do cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định sau cuối không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành content thu hút

Muốn chuyển thể ý tưởng thành content lôi kéo, bám sát hành trình của doanh nghiệp thì bạn cần xây dựng theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu & các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phân tích and phác hoạ chân dung người tiêu dùng của bản thân mình, càng chi tiết thì càng cao. Từ đó xây cất Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn hướng về. Chúng có thể chấp nhận được bạn tạo các nội dung giá trị thỏa mãn nhu cầu, suy nghĩ, kỳ vọng của người tiêu dùng and nhiều hơn thế. Theo thời gian, bạn cần phải liên tục bình chọn and điều chỉnh personas để nâng cấp nội dung & thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị mục tiêu, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt mục tiêu theo loại hình SMART để có thể thống kê giám sát và đưa ra những kế hoạch cân xứng.

có không ít kênh giúp bạn kết nối với người tiêu dùng. Đó rất có thể là siêu thị, Facebook, website, trang Thương Mại điện tử,... Những kênh truyền thông của bạn đang hoạt động hiệu quả? Những tin nhắn & ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

tìm hiểu cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với quý khách để nâng cấp khả năng chuyển đổi tại những đặc điểm đó là rất tốt.

Content marketing

nội dung sale

Bước 3: phát triển nội dung

marketing đang dần chuyển đổi và số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến cửa hàng, lúc này, mọi người đều sẽ tham khảo dòng sản phẩm của doanh nghiệp trên gốc rễ online. Sau khoản thời gian xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của chúng ta giải quyết và xử lý vấn đề gì của chúng ta, họ mới đưa ra quyết định đi mua.

vì vậy cải tiến và phát triển nội dung như nào thì cũng không thể bóc tách rời hành trình quý khách hàng and xử lý yêu cầu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy trả lời những thắc mắc sau về người tiêu dùng tiềm năng của người sử dụng để khiến cho bạn thu hẹp những loại content hợp với họ:

  • người sử dụng cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?

  • Lý Do chúng ta cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm thế nào bạn cũng có thể giúp chúng ta thành công?

  • họ dành thời gian ở đâu?

Bước 4: đo lường và tính toán and bình chọn

sau cuối, hãy nghiên cứu và phân tích and giám sát và đo lường kết quả của khách hàng để bạn cũng có thể biến đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cao cố gắng xây dựng content kinh doanh để tiếp cận quý khách. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ bổ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi and đo lường lưu lượng truy vấn của những trang web, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook sale.

Lời Kết

Với các dòng chia sẻ trên, công ty chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content sale không khó, cái khó ở đó là làm như thế nào để chiếm lĩnh được cảm tình của chúng ta. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận rộn trong những việc thi công chiến lược content sale cuốn hút, hãy tương tác với MyB media để đc hỗ trợ.

xem thêm hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hằng ngày chỉ dẫn live stream Facebook tác dụng live stream bên trên Facebook xuất hiệ...