Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả & giá thành tối ưu nhất? Đó là những thắc mắc thường gặp gỡ so với những người mới bước đầu bước chân vào kinh doanh bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp cho bạn replay các thắc mắc này trải qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những bề ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng căn bản mà chúng ta có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ biến

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để biểu đạt ngắn & một Hình ảnh cuốn hút có kích cỡ 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chỉ dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, trang web của chúng ta hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra kim chỉ nam ví dụ đó là những lượt nhấp chuột của bạn chỉ sang 1 Hình ảnh minh họa đẹp mắt and vài dòng ra mắt ngắn gọn đủ thu hút.

Hãy thí điểm với content khác, Hình ảnh khác biệt để đi đến một đưa ra quyết định sau cùng sự thật có sức hút đến nhu cầu, sự chăm sóc của công ty.

Xem thêm: Tại Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Ảnh và dòng diễn đạt ngắn được lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người tiêu dùng có thể like trực tiếp trên fanpage, comment hoặc có thể chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng & giá tốt giúp Anh chị em tiếp cận người dùng like fanpage & những người bạn của chúng ta bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo đề xuất bài đăng

vẻ ngoài quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, bao gồm một Ảnh and content được lấy tự động từ là một bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không còn quá lạ lẫm gì so với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook and 1 thẻ VISA giao dịch nước ngoài là những bạn cũng có thể thuận tiện tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo and lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của bản thân mình rồi.

nếu bạn làm tốt việc này, không chỉ bạn tiết kiệm ngân sách được Chi phí quảng cáo bên trên Facebook mà không dừng lại ở đó còn chủ động được trong công việc điều hành và kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của người tiêu dùng

Cách đơn giản nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một bài viết là một trong những click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event so với các quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Dường như, bạn có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ được điều phối đến Trình cai quản quảng cáo. Sau đây bạn sẽ quản lý được quảng cáo bên trên Facebook của mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng cường contact nội dung bài viết hoặc tăng mật độ biến đổi... Bạn nên chọn Một trong những phương châm định hướng trong phần kim chỉ nam tiếp thị của chúng ta là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình hiển thị, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của khách hàng. Chúng ta cũng có thể thiết lập giới hạn giá cả cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu đó là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết đặt tài khoản quảng cáo với những thông tin quan trọng như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể tùy chỉnh tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị thiết đặt nâng cao. Sau khi chấm dứt bước thiết đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & thiết lập các thông báo để sao để cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà bạn có nhu cầu tìm hiểu trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

cách để chạy được quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn lệ thuộc không hề nhỏ vào bước nhắm kim chỉ nam này. Phụ thuộc vào kế hoạch, lĩnh vực của chúng ta, hãy nhắm phương châm đối, tượng chi tiết về những thông báo như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách định vị đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, Ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp & công dụng mật độ biến đổi sẽ đc nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu & đặt ra những kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tiếp theo, bạn phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là vị trí quảng cáo tự động hóa and chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của người sử dụng sẽ đc Facebook cho phép hiển thị ở các chỗ đứng cân xứng & Gia Công nhất, và hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có nhiều loại quảng cáo trên những căn cơ khác & Facebook sẽ sở hữu phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của bản thân sẽ xuất hiện nơi nào and có mặt như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết đặt Ngân sách chi tiêu, giá thành quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo bạn sẽ thiết đặt Ngân sách chạy quảng cáo & lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, chúng ta có thể chọn giá thành ngày hoặc là Ngân sách trọn đời.

nếu mà chọn Chi phí ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đề ra, nhưng mà đâu phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể từ bây giờ túi tiền tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ cân đối làm sao để trong suốt quá trình chạy quảng cáo, túi tiền của hằng ngày trung bình được xem là 100k. Chi phí trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác ở đoạn là thay vì đặt giá cả theo ngày thì bạn đặt giá thành trọn gói cho suốt các bước chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

kế tiếp là bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt túi tiền quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo bắt nguồn từ từ bây giờ and 2 là Đặt ngày bước đầu & dứt. Còn nếu mà bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu chiến dịch & ngày chấm dứt cho chiến dịch.

sau thời điểm đã nhắm đc đối tượng người dùng, chọn lựa vị trí và thiết đặt giá thành cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tại đây, bạn nên lựa chọn fanpage & nội dung bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người tiêu dùng bên trên dòng thiết bị di động, trên điện thoại cảm ứng thông thường, hay trên máy vi tính...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, Clip hoặc phiên bản trình chiếu and viết nội dung quảng cáo cũng tương tự thêm nút CTA cho bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết quá trình ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi lại một vài content cho tương xứng. Khi đã đồng tình với tất cả công việc trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

cách để giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin thanh toán giao dịch không thiếu thốn, đúng mực and sau đó liên tục để hoàn tất.

như vậy sau khoản thời gian xong xuôi quá trình trên thì bấy giờ các bước còn sót lại của người tiêu dùng chỉ là chờ đón Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong khoảng 24h, khi đc duyệt kết thúc quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông tin đã xác nhận thắng lợi.

suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu bạn cảm nhận thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt tác dụng như bạn có nhu cầu thì chúng ta cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình thống trị quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của người sử dụng
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook kết quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà không hẳn ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng được những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí đc kha khá giá thành quảng cáo cũng tương tự tăng hiệu quả của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo làm thế nào để cho cân xứng

đó chính là một trong những bước không thể thiếu khi bạn chạy Facebook Ads, sẽ giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền and tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bên trên căn cơ Facebook luôn luôn có quy định khung hiển thị cực tốt dành cho từng mô hình Ảnh khác nhau, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng kích cỡ Ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, nội dung unique

khi chúng ta cài đặt phương châm quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa sự thật nắm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính bên trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng chính hãng "chất" sau đó quảng cáo bài đó, hãy nhớ là việc tối ưu Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được kết quả tốt mà vẫn Gia Công đc Chi tiêu.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có rất nhiều tương tác

đối với những bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng contact lớn thì lúc nào cũng biến thành công dụng and Ngân sách chi tiêu sẽ giá rẻ hơn so với 1 nội dung bài viết mới.

những bài viết bán sản phẩm nên để một thời gian trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng tương tác tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ tối ưu phí hơn. Vì thế, hãy tạo nên bài content có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể lôi cuốn thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ tuổi chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k Chi tiêu một ngày nhưng nếu bạn đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ dại 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ tuổi Ngân sách chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook công dụng mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian cực tốt để chạy quảng cáo được tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen giành riêng cho các hoạt động cá thể như giải trí hơn là ra quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ bọn họ sẽ tùy biến làm sao để có công dụng cực tốt.

bên trên đây là chỉ dẫn giúp Anh chị em làm sao có thể chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Trong khi bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về công dụng thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách hiệu quả hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Các bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để suy xét xem làm sao quảng cáo cho công dụng, và mỗi lần Facebook biến hóa chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của doanh nghiệp bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với share của bản thân qua nội dung bài viết bên trên, hy vọng bạn sẽ áp dụng kết quả vào các bước kinh doanh của mình & nâng cao tác dụng kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook công dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hằng ngày chỉ dẫn live stream Facebook tác dụng live stream bên trên Facebook xuất hiệ...